ROS - Tâm điểm vượt mốc 127

{{article.Date | newsDate}} | Thích

Tâm điểm thị trường: ROS vượt đỉnh 127.000 đồng

Với 27 phiên tăng điểm liên tục (1 phiên giữ giá tham chiếu), ROS đã quay trở lại vùng cận kề giá đỉnh gần nhất được thiết lập ngày 28/11/2016. ROS tiếp tục là tâm điểm của thị trường với giá trị giao dịch mỗi phiên 150 tỷ đồng, và gần đây là trên dưới 500 tỷ đồng. Dù có thêm các mã vốn hóa lớn mới được niêm yết trên HOSE đâu năm nay, nhưng ROS vẫn nằm trong top10 mã vốn hóa lớn nhất thị trường và nhận được sự quan tâm sát sao của nhà đầu tư.

- Đa số nhận định của giới phân tich tuần quan nhấn mạnh đến khả năng xu hướng dòng tiền sẵn sàng cho bùng nổ theo chu kỳ trung hạn (http://vneconomy.vn/chung-khoan/xu-the-dong-tien-san-sang-cho-bung-no-20170123082540874.htm). Các chuyên gia khá thống nhất quan điểm thị trường vẫn đang trong nhịp điều chỉnh và chu kỳ này đang đi đến hồi kết. Thị trường sẽ bước vào chu kỳ tăng trong 2 tháng còn lại của quý 1. Hình thái tăng của thị trường nghiêng về hướng khả năng tăng luân phiên và phân hóa rất mạnh, trong đó nhấn mạnh đến nhóm cổ phiếu có khả năng thu hút dòng tiền và có kết quả kinh doanh nổi bật.

- Yếu tố chi phí cơ hội khiến thị trường kém sôi động trước kỳ nghỉ lễ. Nhìn chung nhà đầu tư có xu hướng giảm giao dịch do các chi phí lãi vay, margin và khả năng đóng băng tài khoản do thị trường nghỉ giao dịch 10 ngày dịp Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, yếu tố kỹ thuật này cũng tạo ra cơ hội cho các nhà đầu tư mua và tích lũy cổ phiếu ở mức giá tốt. Cơ hội ở những nhóm cổ phiếu đang tạo sức hút dòng tiền tốt, có khả năng đem lại tỷ suất lợi nhuận cao và bùng nổ sau kỳ nghỉ lễ có thể vượt xa yếu tố chi phí đã nhắc tới ở trên.

- Với ROS, ngoài yếu tố dòng tiền, và cơ hội tăng giá ngắn hạn, khả năng gần như chắc chắn ROS sẽ được thêm vào danh mục của FTSE ETF trong kỳ review đầu tiên của năm 2017 lại được nhắc tới. Dự kiến FTSE ETF sẽ chốt số liệu vào thứ Sáu tuần cuối cùng của tháng 2 năm 2017 (ngày 24/2).

Với dòng tiền đang có xu hướng tăng ổn định, cộng với việc giao dịch giằng có thì việc vượt đỉnh trong phiên hôm nay chỉ là vấn đề thời gian, cổ phiếu này sẽ vượt đỉnh 127.000 đồng.