ĐHĐCĐ CTCP Vĩnh Hoàn (HOSE: VHC) - NỮ HOÀNG CÁ TRA

{{article.Date | newsDate}} | Thích

Bà Nguyễn Ngô Vi Tâm - Tổng Giám đốc VHC chia sẻ: “Trong năm 2022, Vĩnh Hoàn tập trung vào 2 thương hiệu chính là BASAmaster cho các sản phẩm từ cá ở thị trường nội địa và Sa Giang cho các sản phẩm bánh phồng tôm và các sản phẩm từ gạo cho cả nội địa và xuất khẩu.

BASAmaster là một thương hiệu non trẻ đã có sự đón nhận khá thành công trong năm 2021, cần có sự đầu tư mạnh mẽ cho năm 2022 để gia tăng doanh thu và mang lại lợi nhuận cho Công ty. Ngược lại, Sa Giang là một thương hiệu lâu đời cần có sự tái tạo với giá trị mới phù hợp với thế hệ người tiêu dùng mới”.

Trong năm 2022, "nữ hoàng cá tra" lên kế hoạch doanh thu thuần 13,000 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, doanh nghiệp dự kiến đem về 1,600 tỷ đồng lãi sau thuế trong năm 2022 (tăng 45%) trong khi kế hoạch công bố trong tài liệu đầu tháng 4 là 1,500 tỷ đồng. Đây cũng là kế hoạch cao nhất kể từ khi đơn vị niêm yết (24/12/2007) đến nay.

Ngoài ra, doanh nghiệp chuyên sản xuất và xuất khẩu cá tra này lên kế hoạch sẽ chi 1,530 tỷ đồng để đầu tư trong năm 2022

- VHC ra báo cáo tài chính 550 tỷ gấp 4,2 lần cùng kỳ